top of page
  • รูปภาพนักเขียนSlim Up Center

10 วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

อัปเดตเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา


10 วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

เชื่อได้เลยว่าหลายคนในที่นี้คงประสบกับปัญหาพุงยื่น พุงกลม อ้วนลงพุง ที่ทำให้หมดกำลังใจ จะหยิบจับเสื้อผ้าชิ้นไหนมาสวมใส่ก็ไม่น่ามองเอาเสียเลย ครั้นจะให้ออกกำลังกายลดน้ำหนักวันละ 30 – 45 นาทีตามตำราก็คงไม่ไหว เพราะเพียงลำพังสู้รบปรบมือกับการทำงาน แถมยังต้องฟันฝ่าการคมนาคมที่แสนลำบากในแต่ละวันก็เล่นเอาพลังงานที่มีอยู่เกินลิมิต ดังนั้นคำว่า ‘ไม่มีเวลาออกกำลังกาย’ จึงไม่ใช่ข้ออ้างแต่อย่างใด หากใครไม่มายืนอยู่จุดเดียวกันคงไม่รู้หรอกจริงไหมสาว ๆ


แต่หมดห่วงไปได้เลย เพราะวันนี้ Slim Up Center มีวิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลามาบอกต่อ! รับรองว่าช่วยให้หน้าท้องเรียบแบน เตรียมบอกลาการแขม่วหน้าท้องไปได้เลย แต่ก่อนจะไปดูสูตรลดเอวลดพุงเร่งด่วน เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่าจริง ๆ แล้วพุงเกิดจากอะไร? และนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว พุงยังเป็นปัญหาที่ทำให้คนมีความเสี่ยงเรื่องอะไรบ้าง



จริงหรือไม่? ผอมแต่มีพุงเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตมากกว่าคนอ้วน

พุงเกิดมาจากการสะสมของไขมันที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และปัจจัยที่ทำให้มีไขมันสะสมมักเกิดมาจากการรับประทานอาหาร การใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ออกกำลังกายเป็นเวลานาน หรือแม้แต่พุงหลังคลอด


จริงหรือไม่? ผอมแต่มีพุงเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตมากกว่าคนอ้วน - 10 วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

ซึ่งพุงจะแบ่งเป็นหลายแบบแตกต่างกัน ได้แก่ พุงกลม พุงเครียด พุงหมาน้อย พุงป่อง และพุงคนท้อง และทุกคนรู้หรือไม่ว่าการมีพุงหรือไขมันรอบเอวมากกว่าปกติ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับกลุ่มคนอ้วนเท่านั้น เพราะแม้แต่คนผอมก็มีโอกาสด้วยเหมือนกัน


ประเด็นนี้อ้างอิงจากผลการวิจัย ที่พบว่าผู้ที่มี น้ำหนักตัวปกติ แต่อ้วนลงพุงและมีไขมันหน้าท้องมาก มีแนวโน้มเสียชีวิตจากโรคต่าง ๆ ได้มากกว่าคนอ้วน โดยผลวิจัยนี้ถูกนำเสนอใน European Society of Cardiology เมื่อปี 2012 ที่ได้มีการเก็บตัวอย่างผู้ป่วยจำนวน 12,785 คน เป็นระยะเวลา 14 ปี เพื่อคำนวณหาค่า BMI และแน่นอนว่าการศึกษาในครั้งนี้พบว่าผู้ที่มีน้ำหนักตัวปกติ แต่มีขนาดรอบเอวมาก มีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคร้ายแรง มากกว่าคนที่มีน้ำหนักตัวปกติและขนาดรอบเอวปกติถึง 2.1 เท่า! มิหนำซ้ำปัญหาไขมันรอบเอวยังเป็นบ่อเกิดของโรคร้าย เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคสมองเสื่อม โรคที่เกี่ยวกับปอด เป็นต้น


ดังนั้นใครที่มีความเสี่ยงต่อภาวะอ้วนลงพุง ไขมันรอบเอวหนา จำเป็นต้องลดน้ำหนักเร่งด่วนแบบสุขภาพดี ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคร้ายต่าง ๆ ที่พรากความสุขและอาจถึงขั้นพรากชีวิตของคุณไปจากคนรัก และวันนี้แน่นอนว่าเรามีวิธีลดพุง สำหรับคนไม่มีเวลามาบอกต่อ หากพร้อมแล้วเตรียมทำตามกันได้เลย


อันตรายและโรคที่มาพร้อม “อ้วนลงพุง”

ไขมันช่องท้องสาเหตุของอ้วนลงพุง ผลการวิจัยพบว่าผู้ที่มีน้ำหนักตัวปกติ แต่คนอ้วนลงพุง มีไขมันหน้าท้องมาก มีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากโรคต่าง ๆ มากกว่าคนอ้วนซะอีก


อันตรายและโรคที่มาพร้อม “อ้วนลงพุง”  - 10 วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

ผลวิจัยนี้ถูกนำเสนอใน European Society of Cardiology เมื่อปี 2012 โดยเก็บข้อมูลจากผู้ป่วยกว่า 12,785 คน ตลอดระยะเวลา 14 ปี คำนวณหาดัชนีมวลกายหรือค่า BMI ซึ่งเป็นอัตราของไขมันในร่างกายต่อความสูง และอัตราส่วนของเอวต่อสะโพกเพื่อหาอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ


ผลการศึกษาพบว่าผู้ที่มีน้ำหนักตัวปกติ แต่มีขนาดรอบเอวมาก มีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากโรคต่าง ๆ มากกว่าผู้ที่มีน้ำหนักตัวปกติและขนาดรอบเอวปกติ 2.1 เท่า


อ้วนลงพุง อย่านิ่งนอนใจเพราะมาพร้อมอันตรายและโรค กับ 5 โรคที่มาพร้อมกับไขมันรอบเอวดังนี้


1. ปอดทำงานได้ไม่เต็มที่

มีผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่อ้วนลงพุงนั้นจะทำให้การทำงานของปอดลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่มีสุขภาพดี ไม่สูบบุหรี่ และไม่มีไขมันหน้าท้อง ผลการวิจัยนี้พบว่าผู้ที่มีไขมันส่วนเกินทำให้อัตราการหายใจลดลง ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นเป็นเวลานาน ทำให้ทางเดินหายใจหดแคบลง และก่อให้เกิดโรคปอดเรื้อรังอย่างหอบหืดตามมาได้


2. การทำงานของหลอดเลือดผิดปกติ

จากผลการศึกษาปี 2012 พบความสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่อ้วนลงพุงกับภาวะการเกิดโรคหลอดเลือดตีบตันและภาวะหลอดเลือดแข็งตัว โดยนักวิจัยได้เปรียบเทียบระหว่างคนอ้วน คนอ้วนที่มีพุงและคนที่มีสุขภาพดีพบว่า


หากอัตราส่วนของเอวต่อความสูงเพิ่มขึ้นทุกๆ 0.1 ทำให้เสี่ยงที่จะเกิดภาวะดังกล่าวมากขึ้น

ดังนั้น ผู้ที่มีไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องจึงมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดภาวะดังกล่าว และการที่เส้นเลือดแดงแข็งตัวและตีบนั้นก็จะก่อให้เกิดโรคหัวใจตามมาได้


3. เสี่ยงต่อเบาหวาน

ไขมันในช่องท้องเป็นไขมันที่พบในคนที่มีภาวะอ้วนลงพุง ไขมันนี้มีการผลิตฮอร์โมนซึ่งส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบเผาผลาญในร่างกาย


นอกจากนี้ฮอร์โมนดังกล่าวยังทำให้ตัวรับสัญญาณอินซูลินทำงานผิดปกติ ซึ่งหมายความว่าอินซูลินซึ่งเป็นตัวควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกายจะทำงานด้อยลง ทำให้เสี่ยงต่อการป่วยเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้นนั่นเอง


4. ระดับคอเลสเตอรอลสูงและโรคหัวใจ

ไขมันที่อยู่บริเวณขาหรือก้นนั้นเป็นไขมันที่มีการเผาผลาญที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าไขมันบริเวณหน้าท้องของคนอ้วนลงพุง ซึ่งสาเหตุที่การเผาผลาญไขมันบรัเวณนี้ดีกว่าเนื่องจากได้ระดับน้ำตาล ไตรกลีเซอไรด์ คอเลสเตอรอล และอินซูลินต่ำกว่าไขมันที่เผาผลาญจากบริเวณช่องท้อง


นอกจากนั้นไขมันในช่องท้องสามารถเปลี่ยนเป็นกรดไขมันอิสระ ซึ่งส่งผลให้ร่างกายผลิตคอเลสเตอรอล LDL (ซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพ) นอกจากนั้นกรดไขมันอิสระยังทำให้ระดับของไขมันดีหรือคอเลสเตอรอล HDL ลดลง ซึ่งไขมันเหล่านี้ไม่เพียงส่งผลต่อการทำงานของหลอดเลือด แต่ยังทำให้เกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงและภาวะหัวใจวายตามมาได้


5. เสี่ยงโรคสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์

ผลการศึกษาในปี 2010 พบว่ายิ่งรอบเอวคุณหนามากเท่าไหร่ รวมทั้งยิ่งอ้วนลงพุงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเสี่ยงต่อภาวะสมองเสื่อมและโรคอัลไซเมอร์มากขึ้นเท่านั้น โดยจากการศึกษาพบว่าผู้อ้วนลงพุงทำให้เซลล์สมองน้อยกว่าคนปกติ ซึ่งก่อให้เกิดโรคอัลไซเมอร์ตามมาได้


โดยสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าไขมันจะไปอุดตันในเส้นเลือดทำให้เลือดไหลเวียนขึ้นไปเลี้ยงเซลล์สมองไม่สะดวก สมองจึงขาดออกซิเจน และทำให้เซลล์ตายนั่นเอง


วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

สำหรับวิธีลดพุงเร่งด่วน ภายใน 1 อาทิตย์ ฉบับคนไม่มีเวลา โดยไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ สามารถทำได้หลายวิธี สำหรับคนที่อยากลดหน้าท้องแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน แนะนำให้เน้นไปที่การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย และการดูแลระบบขับถ่ายให้ทำงานเป็นเวลา ยกตัวอย่างดังต่อไปนี้


วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา - 10 วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

1. ฝึกแขม่วหน้าท้องเป็นประจำ

อยากลดส่วนไหนก็ต้องบริหารส่วนนั้นบ่อย ๆ ดังนั้นหากต้องการลดห่วงยางรอบเอว ก็ต้องมีการออกกำลังกายบริเวณนั้นถูกไหม? สำหรับวิธีง่าย ๆ ของคนไม่มีเวลาออกกำลังกาย เพียงแค่แขม่วหน้าท้องเป็นประจำ ทำได้ตลอดเวลาทั้งตอนนั่ง ยืน หรือเดิน เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้พุงยุบลงได้และช่วยให้หุ่นเฟิร์มได้สัดส่วนขึ้น


2. ดื่มชาเขียวลดไขมันหน้าท้อง

ชาเขียว (Green Tea) เป็นวิธีลดหน้าท้องที่ห้ามพลาด หากถามว่าชาเขียวเกี่ยวข้องกับการลดไขมันหน้าท้องอย่างไร a sweet pea chef ได้ระบุว่า ชาเขียวประกอบไปด้วยสารอาหารสำคัญที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ หากต้องการลดน้ำหนักแนะนำให้ดื่มชาเขียวในช่วงก่อนออกกำลังกาย จะช่วยให้การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมชาเขียวร้อน ๆ ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีอีกด้วย


3. กินกรีกโยเกิร์ตก่อนนอนทุกวัน

กรีกโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนและ Casein ที่ช่วยให้อิ่มท้องตลอดทั้งคืน ทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารในเช้าวันถัดไป แต่หากต้องการลดปริมาณน้ำตาลให้เลือกสูตรธรรมชาติ แล้วใช้วิธีเติมความหวานด้วยผลไม้แคลอรี่ต่ำอย่างผลเบอร์รี่หรือเชอร์รี่สดแทน


4. หลีกเลี่ยงของทอด

แม้ว่าเมนูอาหารทอดจะเย้ายวนน่ากินขนาดไหน แต่โปรดรู้เอาไว้ว่าของทอดเป็นตัวการร้ายที่เข้าไปขัดขวางการลดน้ำหนัก! เพราะเป็นเมนูที่มีแคลอรี่สูง ที่สำคัญวิธีการทอดยังทำให้อาหารสูญเสียวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ แต่สิ่งที่ได้กลับเป็นเพียงไขมันทรานส์ที่เป็นอันตราย ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้ส่งผลแค่กับความอ้วนหรือไขมันหน้าท้องเท่านั้น แต่ยังทำร้ายสุขภาพโดยรวมอีกด้วย


5. ลดกินแป้งและน้ำตาล

แป้งและน้ำตาลเป็นตัวการที่ทำให้พุงยื่น พุงย้อย หรือมีไขมันส่วนเกิน โดยเฉพาะการกินแป้งที่ผ่านการขัดสี เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว น้ำตาลทรายขาว ฯลฯ ที่จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลอย่างรวดเร็ว และเมื่อร่างกายดูดซึมไปใช้งานไม่ทันก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง แขน และขา


6. ดื่มน้ำสะอาดให้ได้วันละ 2 ลิตร

การดื่มน้ำเปล่าดูเหมือนง่าย แต่เอาจริง ๆ กลับไม่เพลิดเพลินเท่ากับการดื่มน้ำหวานเย็นชื่นใจหรอกจริงไหม? แต่ถึงอย่างไรการดื่มน้ำสะอาดระหว่างวันเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะน้ำช่วยคลีนไขมันและแบคทีเรียในช่องท้องได้ดี แถมการดื่มน้ำประมาณวันละ 2 ลิตรยังช่วยลดความอยากอาหาร ผิวพรรณกระจ่างใส และยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายด้วยนะ


7. เดินย่อยอาหาร

การเดินย่อยอาหารช่วยเผาผลาญการสะสมไขมันหน้าท้อง สะโพก และต้นขา ที่สำคัญไม่จำเป็นเลยว่าต้องเดินแบบเอาจริงเอาจัง เพียงแค่เดินเล่น ๆ ผ่อนคลายไปเรื่อย ๆ ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ยังมีการศึกษาพบว่าการเดินย่อยอาหารประมาณ 15 นาที ยังช่วยลดระดับน้ำตาลให้ต่ำลงอีกด้วย ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดแนะนำเป็นหลังมื้อเย็น


8. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนไม่ครบ 6 – 8 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากจะทำให้เหนื่อย อ่อนเพลียแล้ว ยังเสี่ยงต่อความอ้วนด้วย ซึ่งได้ระบุถึงงานวิจัยชิ้นหนึ่งว่าการนอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมงจะทำให้น้ำหนักเกิดการเปลี่ยนแปลง ในเด็กเสี่ยงเป็นโรคอ้วน 89% และในผู้ใหญ่เสี่ยง 55% ที่สำคัญการนอนเพียงวันละ 5 ชั่วโมงติดต่อกันมากกว่า 5 คืน ยังทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเกือบ ๆ 1 กิโลกรัมเลยล่ะค่ะ


9. ออกกำลังกายคาร์ดิโอเร่งเผาผลาญ

การออกกำลังกายคาร์ดิโอ (Cardio Exercise) ช่วยให้ปอดและหัวใจทำงานดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดไขมันหน้าท้อง สำหรับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอมีหลายแบบ เช่น การปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ การวิ่ง การกระโดดเชือก เป็นต้น (เลือกให้เหมาะสมกับรูปร่างของแต่ละคน)


10. โปรแกรมลดพุงเร่งด่วน ด้วยคลื่นสลายไขมัน CELLUSLIM TECH

สำหรับผู้ที่มีปัญหาพุงยื่น พุงกลม อ้วนลงพุง แล้วกำลังมองหาวิธีลดพุงเร่งด่วน เราขอแนะนำ CELLUSLIM TECH เลยค่ะ


โปรแกรมลดพุงเร่งด่วน ด้วยคลื่นสลายไขมัน CELLUSLIM TECH - 10 วิธีลดพุงเร่งด่วนสำหรับคนไม่มีเวลา

เพราะว่า CELLUSLIM TECH สามารถลดได้ด้วยคลื่น โปรแกรมปรับเปลี่ยนรูปร่างด้วยนวัตกรรม 2IN1 ผสานคลื่นความร้อน Thermic IR ซึ่งเป็นระบบฟาร์อินฟราเรดส่งผลให้เกิดความร้อนลึก (Deep-thermal) กับ ระบบแรงดูดสูญญากาศ (Vacuum) ใช้เวลา 40 นาที ทำให้เกิดการหดตัว / คลายตัวกับผิวหนัง และ กล้ามเนื้อ เกิดการ Decompress คล้ายคลึงกับ Massage ซึ่งส่งผลให้เกิดการลดและลดเซลลูไลท์กระตุ้นระบบการขับเสียของเซลร่างกาย ลดการบวมน้ำ ปรับปรุงและฟื้นฟูระบบไหลเวียนของโลหิตและระบบน้ำเหลือง กระชับผิวหนังและกล้ามเนื้อได้มีประสิทธิภาพ


1. คลื่น Thermic IR (Far Infrared)

  • ลดสัดส่วนพร้อมยกกระชับผิว

  • ลดเซลลูไลท์ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

  • กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองและคลายตัวของกล้าม

  • เพิ่มการไหลเวียนเลือด

  • กระตุ้นการขับของเสีย

2. ระบบแรงดูดสูญญากาศ (Vacuum)
  • ช่วยลดเซลลูไลท์

  • ลดการหดรั้งของผังผืดและเนื้อเยื่อต่างๆ

  • กล้ามเนื้อคลายตัว

  • กระตุ้นการจัดเรียงตัวของคอลลาเจน และอิลาสติน

  • ช่วยทำให้คลื่น Thermic IR ลงสู่ชั้นผิวได้ลึกมากขึ้น


หากคุณเป็นคนอ้วนลงพุง อยากลดน้ำหนักเพื่อให้มีสุขภาพดีและลดอาการเสี่ยงของโรคต่าง ๆ นั้น ผู้เชี่ยวชาญแนะว่าต้องออกกำลังกายเพื่อกำจัดไขมันในช่องท้องเหล่านี้ และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีไขมันต่ำ จะสามารถช่วยได้


ติดตามบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนักและการออกกำลังกายที่น่าสนใจได้ที่


ปรึกษาลดน้ำหนัก  ไขมัน และ สัดส่วน ทักแชท

หุ่นสวย สุขภาพดี เริ่มต้นที่ Slim Up Center พร้อมให้คำปรึกษาและบริการทั้ง 18 สาขาทั่วประเทศแล้ววันนี้


Contact Us

Line : https://bit.ly/Slimupcenter หรือ @Slimupcenter

Call Center : 02-620-0000



bottom of page