top of page
  • รูปภาพนักเขียนSlim Up Center

สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ภายใน 1 เดือน

อัปเดตเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา


สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ภายใน 1 เดือน

สูตรลดพุง ลดเอว เร่งด่วน สำหรับอยากหน้าท้องแบนราบแต่มีเวลาจำกัด แต่บอกเลยว่าโอกาสน้อยมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องมากกว่าปกติ หรือผู้ที่มีน้ำหนักเกิน หรือที่เรียกว่า " อ้วน " อาจต้องใช้เวลานานกว่าคนเหล่านี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง


หากคุณต้องการลดหน้าท้องจริง ๆ การสลายไขมันด้วยเทคนิคพิเศษจากการนวดสลายพุง จากทางสลิมอัพ เซ็นเตอร์ (Slim Up Center) ก็เป็นทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่มีไขมันหน้าท้องมาก หากต้องการลดพุงโดยไม่ต้องอดอาหาร ไม่เจ็บตัว ขอแนะนำวิธีลดพุงแบบใหม่สำหรับคนมีเวลาจำกัด เผาผลาญไขมันหน้าท้องทั้งหมดออกไป แค่อาศัยความอดทน มีวินัย ทานอาหาร และออกกำลังกายให้ถูกจุด รับรองว่าการลดพุงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป



ไขมันหน้าท้อง หรือ พุง - สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ภายใน 1 เดือน


ไขมันหน้าท้อง หรือ พุง

ไขมันหน้าท้อง คือ ไขมันส่วนเกินที่สะสมบริเวณเอวและหน้าท้อง ทำให้หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจในร่างกายของตัวเองและหาวิธีลดไขมันหน้าท้อง หรือลดพุง ซึ่งมีหลายวิธี ความยากและระยะเวลาแสดงผลต่างกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีลดหน้าท้องแบบเร่งด่วน มีวิธีลดพุง เร่งด่วน ภายใน 1 เดือนที่ได้ผลเร็วและปลอดภัย


พุง คืออะไร ?

พุง คือ ไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง สังเกตได้ง่ายเมื่อยืนด้านข้าง จะพบว่าหน้าท้องยื่นออกมามากกว่าปกติ ถ้าดูที่เนื้อท้องจะนิ่ม ๆ ย้อย ๆ


ไขมันหน้าท้องของคนเราจะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น คือ ไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat) และ ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat)


ไขมันใต้ผิวหนัง (Subcutaneous Fat)

เมื่อมีไขมันมาก ร่างกายเผาผลาญไม่หมด ไขมันสะสม พุงใหญ่ พุงยื่น พุงป่อง ความหนาของชั้นไขมันสามารถวัดได้ด้วยเครื่องวัดไขมัน หรือจะวัดเองในเบื้องต้นโดยใช้มือบีบหรือคลำพุง ถ้าเอามือล้วง แสดงว่ามีพุง

ไขมันใต้ผิวหนัง - สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ภายใน 1 เดือน

วิธีการลดพุงในชั้นนี้สามารถทำได้ทั้งการใช้เครื่องมือและการฉีดสลายไขมัน เช่น เมโสแฟต ซึ่งนอกจากเมโสแฟตลดพุงแล้ว เมโสแฟตยังสามารถฉีดในจุดอื่น ๆ ที่มีไขมันสะสม เช่น เมโสแฟตแก้ม เมโสเหนียงคาง


ไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat)

เป็นชั้นไขมันที่สะสมอยู่ลึกกว่าชั้นใต้ผิวหนัง และใต้กล้ามเนื้อหน้าท้อง (Abdominal Muscles) ต่อลงไป ซึ่งจะอยู่รอบ ๆ อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย เช่น ตับ กระเพาะอาหาร ลำไส้ หลอดเลือด เมื่อสะสมเป็นเวลานานไขมันชนิดนี้จะแข็งตัว ทำให้มีพุงยื่น รอบเอวขยาย การลดไขมันในร่างกายเป็นเรื่องยาก คนส่วนใหญ่มีค่าดัชนีมวลกายหรือ BMI ที่เกินมาตรฐาน ต้องปรับพฤติกรรมการกินและออกกำลังกาย มิฉะนั้นอาจทำให้เกิดโรคตามมา เช่น ไขมันพอกตับ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ตามมาด้วยระดับน้ำตาลในเลือดสูง


พุง มีกี่ประเภท

ลักษณะพุง แบ่งได้เป็น 5 ประเภท ดังนี้


  1. พุงที่เกิดจากแอลกอฮอล์ (Alcohol Belly) เป็นพุงที่มีลักษณะเป็นชั้น ๆ เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ ชอบกินของหวาน และขาดการออกกำลังกาย

  2. พุงฮอร์โมน (Hormonal Belly) คือ พุงป่องที่ก้น ส่วนใหญ่เกิดจากฮอร์โมน เห็นได้ชัดในช่วงก่อนมีประจำเดือน มักเกิดกับคนที่รูปร่างผอมบาง เกิดจากการกินอาหารเดิมๆ ซ้ำ ๆ หรือออกกำลังกายผิดวิธี

  3. พุงเครียด (Stress-out Belly) คือ พุงแข็งตั้งแต่กะบังลมถึงสะดือ ส่วนใหญ่เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียดสะสม ทำให้ระบบในร่างกายแปรปรวน จึงทำให้อ้วนลงพุง

  4. พุงคุณแม่ (Mommy Belly) คือ พุงที่มักพบในคุณแม่หลังคลอด เกิดจากไขมันเกาะบริเวณหน้าท้อง ท้องแบบนี้ถ้าก่อนคลอด. แม่ไม่ใช่คนอ้วนมาก พุงจะค่อย ๆ ลดลงหากออกกำลังกายอย่างเหมาะสมในช่วง 1-2 เดือนหลังคลอด

  5. พุงป่อง (Bloated Belly) คือ พุงกลมเหมือนพุงจากแอลกอฮอล์ คนมีพุงแบบนี้ เช้ามาพุงจะแบนราบ แต่ท้องอืดระหว่างวัน เกิดจากแก๊สในกระเพาะ ระบบย่อยอาหารมีปัญหา


สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน

สำหรับ " สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน " ในช่วงแรกอาจเริ่มจากการปรับวิถีชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการกิน การออกกำลังกาย การนอน ซึ่งล้วนส่งผลต่อน้ำหนักตัวและการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย


 สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ภายใน 1 เดือน

ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร

หากคุณรู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีพุง อาจเริ่มจากการปรับพฤติกรรมการกิน ควบคุมอาหาร หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง อาหารแปรรูป และน้ำตาล


ดื่มน้ำให้มากขึ้น

การดื่มน้ำช่วยเผาผลาญแคลอรีได้มากขึ้น ช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกิน ลดความอยากอาหารและลดโอกาสในการดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล สำหรับผู้ที่ดื่มน้ำน้อยหรืองานยุ่งจนแทบไม่ได้ดื่มน้ำในแต่ละวัน อาจใช้แอพช่วยเตือนให้ดื่มน้ำ 8-10 แก้วทุกวัน ดังนี้


  • 1 แก้ว หลังตื่นนอน 06.00-07.00 น.

  • 1 แก้ว ช่วงเช้า 08.00-09.00 น.

  • 2-3 แก้ว ระหว่างวัน 09.00-13.00 น.

  • 2 แก้ว ช่วงบ่ายและเย็น 13.00-17.00 น.

  • 2-3 แก้ว ช่วงเย็นและก่อนนอน 18.00- 22.00 น.


ออกกำลังกายกระชับหน้าท้อง

  1. การซิทอัพช่วยเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง เมื่อทำเป็นประจำจะทำให้หน้าท้องแข็งแรงแบนราบ

  2. การปั่นจักรยานกลางอากาศเป็นการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้องแบนราบ ต้นขาแน่นและเอวคอด

  3. ยกขาให้สูง (Leg Raise) หากคุณออกกำลังกายแบบนี้เป็นประจำ จะช่วยสลายไขมันหน้าท้อง ท้องตึง

  4. เตะขาสลับ (Flutter Kicks) ช่วยกระชับกล้ามเนื้อหน้าท้อง ลดพุงส่วนล่าง และยังช่วยบริหารสะโพกและบั้นท้ายไปพร้อมกัน

  5. แพลงก์ (Plank) ไม่ใช่แค่ลดพุงแต่ยังได้บริหารร่างกาย ช่วยให้กล้าม หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขากระชับและแข็งแรงขึ้น


นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ในขณะที่หลับ ร่างกายจะหลั่งโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ที่ผลิตจากต่อมใต้สมอง จะหลั่งออกมาในเวลาที่เรานอนหลับ ถ้านอนไม่พอโกรทฮอร์โมนจะทำงานไม่เต็มที่ เมื่อร่างกายขาดโกรทฮอร์โมนจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง กระตุ้นให้ร่างกายหลั่งอินซูลินมากขึ้น สะสมไขมันมากขึ้น ตรงกันข้ามกับระบบเผาผลาญของร่างกายที่ช้าลง


หลีกเลี่ยงความเครียด

หากคุณอยู่ในภาวะตึงเครียดบ่อย ๆ ร่างกายอาจหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ออกมากระตุ้นให้เซลล์ในร่างกายสะสม ยิ่งอ้วนนอกจากนี้ความเครียดยังส่งผลให้อยากของหวาน เช่น ไอศกรีม โดนัท เค้ก ชานมไข่มุก ซึ่งมีน้ำตาลสูง


หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ไม่ใช่แค่เบียร์เท่านั้นที่ทำให้คุณอิ่มท้อง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ล้วนแต่ทำให้อ้วนได้ แอลกอฮอล์ 1 กรัมมี 7 แคลอรี เกือบเท่าไขมันซึ่งมี 9 แคลอรี และคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนเกือบสองเท่าสำหรับ 4 แคลอรี ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำมักจะมีน้ำหนักส่วนเกินและไขมันในช่องท้องเพิ่มขึ้น


กินอาหารคลีน (Clean Food)

กินอาหารคลีน เน้นกินอาหารธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรุงรส ปรุงแต่ง รวมถึงอาหารที่ไม่มีแป้งหรือผงชูรสสูง และจะต้องคำนวณแคลอรีที่เหมาะสมในการกินแต่ละมื้อ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วน โดยเลือกสารอาหารที่ร่างกายต้องการ อาทิ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันดี


นวดสลายพุง

สำหรับคนที่ออกกำลังกายเท่าไหร่พุงก็ไม่ยุบสักที งั้นลองมานวด "ลดหน้าท้อง" ช่วยอีกทางกันหน่อยดีกว่า ถึงพุงจะไม่หายทันทีแต่กระชับขึ้นแน่นอน!


นวดสลายพุง - สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ภายใน 1 เดือน

ซึ่งบอกเลยว่า เดี๋ยวนี้ออกกำลังกายอย่างเดียวพอที่ไหน ตอนออกว่าเหนื่อยแล้วพอส่องกระจกหุ่นไม่เล็กลงความท้อก็ถามหาทันที พูดแล้วเศร้าจนอยากจะร้องไห้กันเลยทีเดียว แต่เศร้าไปพุงป่อง ๆ ของเราก็ไม่หาย แนะนำให้มาลองมานวดสลายพุง ที่สลิมอัพ เซ็นเตอร์ (Slim Up Center) ดูสิค่ะ รับรองว่าเก็บไขมันส่วนเกินได้ทุกจุด พร้อมเปลี่ยนเป็นเอว S แน่นอนค่ะ


ซึ่งการนวดกระชับสัดส่วน หรือการนวดสลายไขมัน ส่วนเกิน คือ การนวดกระตุ้นให้ไขมันที่สะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง (Subcutaneous Fat) ให้เกิดการแตกตัว และสลายไป พวกเซลล์ไขมันที่หลายเหล่านี้จะถูกร่างกายขับออกทางระบบน้ำเหลือง ซึ่งในการนวดสลายไขมันจะนิยมทำร่วมกับการใช้ครีมกระชับสัดส่วน ครีมสลายไขมัน และยังมีการใช้เครื่องนวดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสลายไขมัน และกระชับสัดส่วนด้วย


โดยการนวดสลายพุง ที่สลิมอัพ เซ็นเตอร์ (Slim Up Center) จะมีทั้งการนวดโดยใช้มือ โดยอาศัยแรงของผู้นวดในการกระตุ้นทำให้ไขมันสลายตัว จะมีการใช้ครีมกระชับสัดส่วนร่วมด้วย และมีทั้งการนวดโดยใช้เครื่องมือ เพื่อทุ่นแรงในการนวดพร้อมกับการปล่อยพลังงานความร้อนออกมา เพื่อช่วยในการสลายไขมัน ซึ่งความแตกต่างของการใช้มือนวด และการใช้เครื่องนวด จะมีด้วยกันดังนี้


  • นวดสลายพุงด้วยมือ : ในการนวดสลายไขมัน จำเป็นจะต้องใช้ผู้นวดที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญในการนวด เพราะจะได้นวดอย่างตรงจุด และมีวิธีการนวดที่ถูกต้องแม่นยำ ไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพราะถ้าหากนวดไม่ถูกจุด อาจจะทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บได้ ขั้นตอนในการนวดด้วยมือ จะมีการใช้ครีมหรือตัวยาร่วมด้วย จากนั้นจึงนวดเพื่อให้ตัวยาค่อย ๆ ซึมลงไปใต้ชั้นผิว ช่วยเพิ่มประสอทธิภาพในการสลายขไมัน ในการนวดด้วยมือจะต้องมีการทำซ้ำอยู่บ่อยครั้ง เพื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง

  • นวดสลายพุงด้วยเครื่อง : การนวดสลายไขมันด้วยเครื่อง จะมีประสิทธิภาพมากกว่าการนวดด้วยมือ ทั้งยังใช้เวลาในการนวดน้อยกว่า แต่อาจจะมีราคาในการนวดสูงกว่าการนวดด้วยมือ เครื่องมือที่ใช้ในการนวดส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเครื่องที่ใช้พลังงาน คลื่นความถี่วิทยุ (Radio frequency) ซึ่งจะส่งความร้อนลงไปที่ผิว ทำให้ผิวเกิดการกระชับ หรือในบางเครื่องมีเทคโนโลยีที่ช่วยสลายไขมันส่วนเกิน ก็จะยิ่งทำให้การนวดมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก


นวดสลายพุง ที่สลิมอัพ เซ็นเตอร์ (Slim Up Center) ดียังไง

  1. เร่งกระบวนการเผลาผลาญไขมันในร่างกายให้เกิดขึ้น

  2. กระตุ้นให้เกิดการขับของเสียออกจากร่างกาย

  3. สลายไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่ในร่างกาย และกำจัดเซลลูไลท์

  4. ทำให้ผิวกระชับ และดูเรียบเนียนขึ้น

  5. นวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดความสบาย


ติดตามบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนักและการออกกำลังกายที่น่าสนใจได้ที่


ปรึกษาลดน้ำหนัก  ไขมัน และ สัดส่วน ทักแชท

หุ่นสวย สุขภาพดี เริ่มต้นที่ Slim Up Center พร้อมให้คำปรึกษาและบริการทั้ง 18 สาขาทั่วประเทศแล้ววันนี้


Contact Us

Line : https://bit.ly/Slimupcenter หรือ @Slimupcenter

Call Center : 02-620-0000

bottom of page